CHUONG 7


Thời điểm con gái thất tình, nếu như các nàng không khóc lóc om sòm, thì sẽ bắt đầu ăn uống quá độ, hoặc là điên cuồng quẹt thẻ.


Du Hựu Noãn đương nhiên là người thuộc vế sau.


Du Hựu Noãn ngồi trên sô pha, ngón tay lướt nhẹ xem ảnh. Lúc chuông cửa vang lên cô cũng không ngẩng đầu, cho đến tận khi đối phương gọi tên.


"Hựu Noãn, thật trùng hơp." Hướng Dĩnh cười cười, bên cạnh cô nàng là Quan Triệu Thần tay bỏ túi quần. Cô gái bán hàng khi nhìn thấy Quan Triệu Thần ánh mắt liền hiện ra bong bóng trái tim màu hồng.


Quan Triệu Thần hôm nay ăn mặc có chút lười biếng, áo T-shirt trắng tinh, hơi lộ ra một chút xương quai xanh, vẻ lạnh lùng và gợi cảm đan xen .Anh ta xuất thân là người mẫu, dáng người đương nhiên là cực tốt, cũng khó trách truyền thông gọi anh ta là "Đại sát thiếu nữ".


Đáng tiếc Du Hựu Noãn lại nhịn không được nhíu mày, cô thấy Quan Triệu Thần liền phiền lòng, không khỏi lại nhớ tới cảnh tượng khó chịu đêm kia.


"Hướng tiểu thư, quần áo của côsửa xong rồi, cô có muốn thử một chút không ạ?" Cô bán hàng khẽ cười nói với Hướng Dĩnh,


Hướng Dĩnh gật đầu, hướng Du Hựu Noãn nói, "Tớ đi thay quần áo, cậu với Triệu Thần cứ tâm sự trước đi."


Quan Triệu Thần nhìn Hướng Dĩnh vào phòng thay quần áo, mới ngồi xuống cạnh Du Hựu Noãn, "Hựu Noãn, thân thể em khá hơn chút nào chưa?"


Lần trước gặp mặt vẫn gọi cô một tiếng Du tiểu thư, bây giờ lén lút nói chuyện biến thành Hựu Noãn, Du Hựu Noãn thầm bĩu môi. Thấy Quan Triệu Thần định nói tiếp, Du Hựu Noãn gật gật đầu, "Rất tốt, chỉ là không nhớ ra những chuyện trước kia."


Quan Triệu Thần nói: "Lần trước anh quả nhiên bị em dọa sợ rồi. Thực ra không nhớ chuyện trước kia cũng không hẳn là một chuyện xấu."


Du Hựu Noãn quay đầu đánh giá Quan Triệu Thần, cảm thấy trong lời nói của anh ta có thâm ý. Tuy rằng Du Hựu Noãn không nhớ chuyện trong quá khứ, nhưng mà cô khá sáng dạ, chuyện trước kia đại khái cũng đoán ra được bảy, tám phần.


Đơn giản chính là cô, Du Hựu Noãn, sau khi kết hôn cùng Tả Vấn, cảm thấy anh chất phác không thú vị, nhịn không được ngoại tình cùng Quan Triệu Thần. Về phần Quan Triệu Thần và Hướng Dĩnh kết giao, cô cũng không chắc khi đó là trước hay sau tai nạn của mình, vả lại cô cũng không có hứng thú muốn biết.


"Quả nhiên không phải chuyện xấu." Du Hựu Noãn thản nhiên nói.


"Gần đây anh có một bộ phim sắp chiếu, anh mời em đi xem buổi công chiếu lần đầu được hay không?" Quan Triệu Thần hỏi.


Ánh mắt hoa đào của Quan Triệu Thần không ngừng phóng điện, Du Hựu Noãn lại cảm thấy có tia ghê tởm, người này một mặt kết giao cùng Hướng Dĩnh, mặt khác chơi trò mập mờ với cô, thật sự coi cô không nhớ nổi chuyện trước kia sao?


"Không được." Du Hựu Noãn đứng lên, "Phiền anh chuyển lời xin lỗi của tôi đến Hướng Dĩnh, tôi còn có việc đi trước ."


Du Hựu Noãn hít thở không khí mát mẻ bên ngoài, mùi nước hoa trên người Quan Triệu Thần làm cho cô cảm thấy tức ngực, may mắn trên người Tả Vấn chỉ có mùi sữa tắm cùng kem cạo râu.


Vốn là đi ra ngoài giải sầu , Du Hựu Noãn lại không nhịn được nhớ tới Tả Vấn, nói với lão Vương: "Đi tiểu khu Lục Viên ạ."


Tiểu khu Lục Viên chính là nơi chung cư Tả Vấn đang ở.


Du Hựu Noãn không xuống xe, lẳng lặng từ cửa kính xe nhìn ra ngoài, một cặp vợ chồng già cầm túi sách cho cháu trai, từ trong nhà đi ra. Một vài bé trai cãi nhau ầm ĩ, vui thích lại hoạt bát.


Thành phần lao động tri thức trẻ tuổi trong tay xách vài túi đồ mua trong siêu thị, cũng hướng tiểu khu mà đi.


"Vương thúc, bác nói xem, tại sao Tả Vấn thích ở lại đây ? " Du Hựu Noãn lẩm bẩm.


Lão Vương cười cười, "Đại khái là cảm thấy nơi này có không khí sinh hoat, Du trạch quá là yên tĩnh ."


"Không khí sinh hoạt?" Du Hựu Noãn lặp lại một lần.


Lúc này Du Hựu Noãn không đi tìm Tả Vấn mà quay về Du trạch, vào phòng ngủ liền lên mạng tra thông tin vể Tả Vấn .


Mấy năm gần đây Tả Vấn hiếm khi lên bản tin, điều này lí giải vì sao thông tin về anh trên mạng rất ít, đương nhiên cũng có thể nói là truyền thông cũng khá nể sợ anh . Lần trước muốn lăng xê một nữ minh tinh mà đăng một bài scandal tình ái giữa anh và nàng ta, ngày hôm sau tạp chí ấy như đá chìm đáy biển .


Du Hựu Noãn tìm được một cuộc phỏng vấn Tả Vấn bảy năm trước, khi đó Tả Vấn khí phách phấn chấn, vừa mới mở công ty của mình, hạng mục đầu tiên đã đạt thành công to lớn, cuối năm còn nhận giấy khen thanh niên xuất sắc từ ngài thị trưởng .


Du Hựu Noãn đọc qua đóc lại cuộc phỏng vấn đến mấy lần, Tả Vấn lời ít mà ý nhiều, chỉ có một vấn đề cuối cùng, quả thực làm người ta suy nghĩ. Người phỏng vấn hỏi mơ ước lớn nhất của anh đời này là gì.


Đoán chừng đáp án của anh phải là sự nghiệp đỉnh cao sáng lạn, mà lúc đó anh mới 28 tuổi, đương nghiên có thể đạt được danh vọng vạn trượng. Tuy nhiên anh nói giấc mơ của anh là cưới được một người phụ nữ phù hợp, khi về nhà đã cơm canh nóng hổi chờ đợi.


Đáp án của Tả Vấn quá giản dị, cho nên mọi người đều cảm thấy anh chưa thật lòng.


Nếu như Du Hựu Noãn nhớ không lầm, khi nghe được lời nói đó, cô cười khẩy đánh giá, "Thật là cái tên nhà quê, mặc long bào vào cũng không giống Hoàng Đế."


Mà lúc này, ngón tay Du Hựu Noãn nhẹ nhàng gõ lên mặt bàn, nhớ tới Tả Vấn đang ở tiểu khu Lục Viên, lại nhìn cuộc phỏng vấn này, cô bỗng nhiên cảm thấy có chút lý giải được nội tâm của anh. Tuy rằng anh vẫn luôn tích cực làm việc, nhưng mà cũng chưa từng vì xuất thân bình phàm mà cảm thấy xấu hổ, anh vô cùng quyến luyến cuộc sống kia.


Cuộc sống ấy tràn ngập hơi thở sinh hoạt. Không có những tiệc xã giao vô cùng vô tận, không cần thiết mặc những loại âu phục gò bó, không có căn biệt thự lạnh như băng, cũng không có một người vợ phản bội chồng ...


Du Hựu Noãn từ thư phòng đi ra ngoài, l ngồi ngẩn người tại phòng làm việc lầu hai, thẳng đến khi chị Tuệ đi lên tắt đèn.


"Tiểu thư, tại sao cô không trở về phòng ngủ ?" chị Tuệ hỏi.


Du Hựu Noãn nói: "chị Tuệ , chị gặp qua cha mẹ Tả Vấn chưa?"


Bị Du Hựu Noãn hỏi vấn đề như vậy, chị Tuệ sửng sốt, sau đó lắc đầu.


"Cha mẹ anh ấy chưa từng tới đây sao? Thời điểm em cùng anh ấy kết hôn, cha mẹ cũng chưa từng tới sao?" Du Hựu Noãn hỏi .


Chị Tuệ chần chờ chốc lát, sau đó lại lắc đầu.


Du Hựu Noãn từ thần sắc chị Tuệ tỷ thấy một chút bất đồng, "Chị Tuệ, chị đừng gạt em, có phải lúc đấy em làm náo loạn lên không?"


Chị Tuệ có chút khó xử nói: "Tiểu thư, đều là chuyện 10 năm trước rồi, tôi đích thực không nhớ rõ . Hơn nữa lúc ấy tiểu thư còn quá trẻ tuổi ."


Du Hựu Noãn quá thất vọng với bản thân mình, cô trước kia đã làm những chuyện quá đáng đến mức nào chứ ?


"Vậy chị có biết cha mẹ anh ấy ở nơi nào không?" Du Hựu Noãn lại hỏi.


"Không biết." Chị Tuệ đáp


Thật là không hỏi thì tâm không phiền, Du Hựu Noãn đành phải giục chị Tuệ tỷ rời đi. Có điều muốn tra ra chuyện nhỏ này tất nhiên không làm khó được Du đại tiểu thư, cô dùng 500 tệ liền tra được tư liệu và địa chỉ cha mẹ Tả Vấn.


Cha mẹ Tả Vấn vẫn như trước ở tại nơi anh sinh ra, là một trấn nhỏ phía Nam. Du Hựu Noãn sau khi xuống phi cơ, thuê một chiếc xe ra thị trấn, cuối cùng mới tới trấn nhỏ.


Nơi đây, sông nước hữu tình,cây xanh thành ấm, vô cùng im lặng. Phía quảng trường, rất nhiều bác gái đang múa các điệu dân gian.


Đối múa quảng trường , Du Hựu Noãn nay chỉ hiểu đôi chút. Múa quảng trường ở tiểu khu Lục Viên tiết tấu tương đối chậm, mà nơi này tinh lực các bác gái quá mức tràn đầy, tiết tấu vũ đạo so với người trẻ tuổi đều nhanh hơn..


Du Hựu Noãn lôi kéo hành lý, đứng tại quảng trường nhìn một hồi lâu. Cô xem đồng hồ phỏng đoan chắc lúc này cha mẹ Tả Vấn đang tập thể dục tại quảng trường.


Tám giờ rưỡi tối, các bác gái mua quảng trường bắt đầu chậm rãi về nhà.


Một bác gái khoảng năm mươi tuổi, tóc hơi quăn, mặc đồng phục múa quảng trường, trong tay cầm chiếc quạt vũ đạo màu hồng đi ngang qua Du Hựu Noãn. Đột nhiên, bác quay đầu nhìn cô vài lần, có chút không chác chắn gọi: "Hựu Noãn?


Nương vào ngọn đèn quảng trường, Du Hựu Noãn cẩn thận quay lại nhìn bà, phát hiện bác gái này cùng ảnh chụp mẹ Tả Vấn có vài phần tương tự, cô cũng mang theo một chút không xác định nói: "Mẹ?"


Bạch Tuyên ngẩn người, không nghĩ tới sau nhiều năm như vậy, bà sẽ gặp lại người con dâu cao ngạo tại nơi này, hơn nữa còn có thể nghe thấy cô kêu một tiếng mẹ.

Comment