Chương 3: Ngàn canh



Nước Sở

"Công chúa! Người muốn đi đâu vậy?"

Đông Phương Hiểu mang theo Mộ Ly, hận trừng trừng thị nữ không có tiền đồ: "Đã nói ở bên ngoài không cho phép gọi danh xưng này, ngươi cố ý muốn cho tất cả mọi người biết ta là ai sao?"

"Công......Tiểu thư, nô tỳ sai rồi."

Đông Phương Hiểu 'hừ' một tiếng xoay người đi vào trong ngõ hẻm: "Tốt nhất ngươi ở chỗ này coi chừng cho ta, không có lệnh của ta không cho phép đi vào!"

"Dạ!"

Đông Phương Hiểu đi vào, lấy ra một cái còi làm bằng gỗ đặt lên khóe miệng thổi lên, một âm thanh rất nhỏ truyền đi, chốc lát, bóng cây chớp động, hai bóng đen rơi xuống trước mặt nàng ta: "Tham kiến công chúa!"

"Có tin gì?"

"Bẩm công chúa, một tháng trước, trong quân doanh của quân đội Mộ Dung xuất hiện một người tên Sở Dạ, tướng mạo của hắn bình thường nhưng khí chất bất phàm, thậm chí còn giúp Mộ Dung Chinh bày mưu tính kế, rất được Mộ Dung Chinh yêu thích, hơn nữa hắn thường xuyên cùng ra vào với Mộ Dung Cẩm, thần thái rất thân mật!"

"Sở Dạ! Sở Dạ!" Đông Phương Hiểu thiếu chút nữa cắn nát hàm răng của mình, nàng đã nói tại sao Sở Dạ lại đột nhiên không thấy, ước chừng ba tháng đều không ở trong cung, thì ra là ở bên người cái con tiện nhân kia!

"Lập tức đưa tin này đến Thiên Khải cho ta, nói cho Tôn Phỉ Phỉ, tin tưởng nàng ta sẽ biết làm sao!"

"Tuân lệnh!"

"Mộ Dung Cẩm, ta sẽ không để cho ngươi sống yên ổn!"

"Bộp bộp, lại một người không đấu lại Mộ Dung Cẩm, thật đáng thương!" Một giọng nói âm trầm vang lên, Đông Phương Hiểu kinh hãi: "Ai đó?"

Một người toàn thân được bọc bởi áo choàng đen từ trong ngõ hẻm đi ra, lộ ra bên ngoài chỉ có cái cằm mượt mà và đôi môi đỏ rực: "Ngươi không cần thiết biết ta là ai, chỉ cần biết rằng ta có thể giúp ngươi lấy được nam nhân kia là được!"

"Ngươi là ai? Tại sao ta lại phải tin tưởng ngươi?"

Môi đỏ mọng của người nọ khẽ câu, cười đến âm tà: "Một người không đội trời chung với Mộ Dung Cẩm, ngươi có thể gọi ta là _ Đường Tố!"

____________tuyến phân cách__________

Nằm ở trên cây, Mộ Dung Cẩm nghe tiếng kêu thảm thiết từ giáo trường truyền tới, lúc đầu còn cau mày, đến bây giờ thành lạnh nhạt không gợn sóng, không thể không nói, nàng hoàn toàn bị Tần Phi Nguyệt đánh bại. Liên tiếp trong nửa tháng qua, hắn đánh quân Mộ Dung từ trên xuống dưới một lần, lại vì câu nói kia của Mộ Dung Cẩm, quân Mộ Dung từ trên xuống dưới đều coi lần này như một lần thí luyện, thật vất vả mới tốt được lại còn trông ngóng chạy đi tìm Tần Phi Nguyệt để bị đánh, tiếp sau đó nghỉ ngơi, tiếp tục cam tâm tình nguyện bị đánh rồi lại nghĩ ngơi, mọi người bị đánh trong sung sướng, niềm vui tràn trề! Thật là khiến người ta không biết nói gì cho phải.

Mà lúc mới đầu Văn Tử Khiêm còn lo lắng, nhưng sau trực tiếp bỏ qua, bởi vì Tần Phi Nguyệt không hạ đòn chí mạng, nhưng lại có thể để cho bọn họ nhận đủ dạy dỗ, như thế chính là gia tăng thêm kinh nghiệm thực chiến cho bọn họ, Tần Phi Nguyệt tương đương với huấn luyện viên miễn phí, cớ sao mà không dùng chứ?

"Tiểu thư!" Đường Trúc mặt lạnh nhạt rửa sạch trái cây đưa cho Mộ Dung Cẩm, đối với chuyện ngoài kia, nàng đã sớm học được bình tĩnh.

Không bao lâu Tần Phi Nguyệt bỏ chạy tới, không chút khách khí đẩy Đường Trúc ra, ngồi vào cành cây khô bên cạnh Mộ Dung Cẩm, cầm lấy một quả trái cây, cực kỳ ghét bỏ nhìn thêm vài lần, cuối cùng vẫn bỏ vào trong miệng "crộp" cắn giòn vang: "Khanh Khanh, nàng ở đây đọc cái gì cả ngày lẫn đêm vậy?"

"Sách của cha ta!"

"Có nhiều sách như vậy sao? Nàng đọc nửa tháng cũng chưa đọc xong?"

"Đây chính là nửa đời tâm huyết và tâm đắc của cha ta, sao có thể đọc xong nhanh như vậy được?"

"Ồ!" Tần Phi Nguyệt gật đầu một cái, nhưng bày ra vẻ mặt không hứng thú, ngược lại hỏi: "Khanh Khanh, nàng đoán hôm nay ta đánh bao nhiêu người?"

Mộ Dung Cẩm bình tĩnh mí mắt cũng không nâng: "Đạp bay 130 người, quạt đi 272 người, một chiêu đánh ngã 761 người, qua chiêu thứ hai có 3 người!"

"Oa! Khanh Khanh, làm sao nàng lại rõ ràng đến thế?" Tần Phi Nguyệt ngạc nhiên, hắn không ngờ Mộ Dung Cẩm lại biết rõ ràng như thế.

Mí mắt Mộ Dung Cẩm nâng lên, mỗi một cú đánh chính là một tiếng kêu "bi thảm nhất trần gi¬an", nàng có thể không biết không?

"Ngươi không mệt mỏi sao?" Những lời này Mộ Dung Cẩm đã sớm muốn hỏi rồi, mỗi ngày đều đánh như vậy, quân Mộ Dung từ trên xuống dưới một trăm vạn người, đến lúc đó mệt chết hắn! Nhưng hắn lại đánh vô cùng hăng say, lâu như vậy còn hào hứng, mà thời gi¬an này quả thật hắn một người cũng không giết, nàng đã bắt đầu hoài nghi hắn thật sự không phải cái tên ma đầu người vừa nghe tin đã sợ mất mật!

Tần Phi Nguyệt nhìn nàng một cái: "Thật ra ta cảm thấy chơi rất vui! Bao cát miễn phí, thú vị hơn nhiều so với những phế vật trúng một chưởng sẽ chết kia!"

"Lời này của ngươi mà để bọn họ nghe được, khẳng định xông lên dùng nước miếng dìm chết ngươi!"

"Ai! Khanh Khanh đừng nói lời ác tâm như vậy có được hay không? Ta phải trở về tắm rửa một phen mới được, theo chân bọn họ chơi lâu rồi, ta đều dính dính, ngửi thấy mùi ghê tởm rồi!"

Mộ Dung Cẩm im lặng: "Rõ ràng đến góc áo của ngươi bọn họ còn chưa đụng được vào, có phải không?"

"Nhưng mà ta lại đụng vào bọn họ nha!"

..............................................

Ban đêm, doanh trại nghênh đón một nhóm khách đặc biệt, cũng có thể gọi là khách không mời mà đến!

"Khanh Khanh! Xem ra những người đó không hề tin thanh kiếm kia không ở chỗ nàng rồi!" Tần Phi Nguyệt chẳng biết lúc nào đã đổi một thân y phục màu đỏ rực, cả người như không xương tựa bên cạnh Mộ Dung Cẩm, ngón tay thon dài cân xứng vuốt vuốt mái tóc đen mượt của Mộ Dung Cẩm.

Mộ Dung Cẩm không ngoài ý muốn: "Cũng chỉ là mấy con tôm nhỏ dò đường, muốn chết ta sẽ thành toàn cho bọn họ!"

"Đã thật lâu bổn tôn không giết người, mượn cơ hội này hoạt động gân cốt một chút cũng không tồi!" Tần Phi Nguyệt khát máu liếm liếm đôi môi, mặt hứng thú.

Mộ Dung Cẩm im lặng: "Những tôm tép này ngươi cũng phải tự mình ra tay, chẳng phải quá đề cao bọn họ rồi sao?"

Tần Phi Nguyệt không thèm để ý nói: "Mấy ngày nay đánh đám người kia, còn chưa có bằng đám tôm tép này, không phải bổn tôn cũng ra tay hay sao?"

Mộ Dung Cẩm một tay đoạt lại mái tóc của mình: "Vậy thì làm phiền Tần lâu chủ!"

"Khanh Khanh!" Tần Phi Nguyệt chạy đến bên Mộ Dung Cẩm, đôi mắt diêm dúa lẳng lơ chăm chú nhìn chằm chằm nàng: "Khanh Khanh có thể đổi cách gọi, ví dụ như, Nguyệt, hoặc là Phi Nguyệt, nàng nhất định phải đổi, gọi ta sư huynh thân ái ta cũng rất thích!"

Mộ Dung Cẩm liếc hắn một cái: "Ta lại càng muốn gọi ngươi yêu nghiệt!"

"Ừ, ừ! Tên không tệ, được!"

"......."

Bên ngoài doanh trại, một cuộc chém giết đầy máu tanh đang tiến hành, nói chính xác chính là chém giết đơn phương, hoàn toàn là nơi ma đầu Tần Phi Nguyệt kia phát tiết. Mộ Dung Cẩm không chút lo lắng đứng bên ngoài, người có thể sống sót từ tay Tần Phi Nguyệt, chỉ sợ cũng không có mấy người, nhưng tuyệt đối không bao gồm những người có mặt ở đây!

"Tiểu thư!" Đường Trúc đưa một lá thư tới: "Vừa mới nhận được!"  


Từ giờ mình sẽ đổi Mộ Dung Gấm thành Mộ Dung Cẩm, các chương trước sẽ được chuyển dần dần :))))


Mộ Dung Cẩm nhận lấy, trên lá thư chỉ viết một chữ "Cẩm", Mộ Dung Cẩm nhìn nét chữ cứng cáp có lực giống như gi¬ao long rời biển, trong nháy mắt lập tức nghĩ tới Sở Dạ. mặc dù Đông Phương Trạch cũng có nét chữ tương tự, nhưng Sở Dạ càng thêm liều lĩnh, càng thêm bá đạo, giống như chính bản thân hắn vậy!

Mở lá thư ra, một cây trâm ngọc trắng muốt rơi ra ngoài, Mộ Dung Cẩm nhặt lên, nhìn kỹ rồi cười, trâm ngọc được điêu khắc thành sen ba cánh, trạm trổ nhìn như nước chảy mây trôi, nhưng mơ hồ vẫn có thể phát hiện trong đó có vài chỗ nông sâu chưa đủ, không khó nhìn ra người điều khắc là một người đang học nghề, nếu là Sở Dạ đưa tới, dĩ nhiên chính là bút tích của hắn rồi!

Để trâm ngọc xuống, Mộ Dung Cẩm lấy lá thư viết bằng giấy Tuyên Thành ra, phía trên rồng bay phượng múa viết một câu ngắn ngủi: Cánh tay của Cô vương bị thương!

Im lặng, có người viết thư chỉ vì viết một câu nói như vậy? Mộ Dung Cẩm có thể tưởng tượng được dáng vẻ giả vờ ai oán của Sở Dạ, nhất thời sạm mặt lại, nhưng vẫn ngồi vào sau án thư, viết một phong thư, lấy một chai Kim sang dược bỏ vào, đưa cho Đường Trúc: "Phái người đưa đến nước Sở!"

Thấy vậy, coi như Đường Trúc không nhìn cũng biết là tin gì rồi! Nhận lấy, xoay người đi ra ngoài.

"Khanh Khanh! Nhanh chuẩn bị nước tắm cho ta, ta muốn tắm cho thật sạch!" Giọng nói Tần Phi Nguyệt từ bên ngoài truyền vào, Mộ Dung Cẩm không biến sắc cất thư và trâm ngọc, lúc này mới cầm một quyển sách lên, mà Tần Phi Nguyệt cũng vén rèm đi vào, y phục đỏ thẫm lập tức chiếu lên xinh đẹp vô cùng.

Ngửi thấy mùi hương tường vi nồng nặc kia, Mộ Dung Cẩm mờ mờ ảo ảo cảm thấy nhức đầu, đột nhiên, một ý nghĩ thoáng qua trong đầu Mộ Dung Cẩm, không đợi nàng hoàn toàn phản ứng, thân thể đã trước một bước lấy 'thiên y Thần Điển', nhanh chóng lật vài tờ sau đó dừng trước một đóa hoa tường vi đỏ rực: "Tần Phi Nguyệt, ngươi có Tường Vi Huyết Linh đúng không!"

Giọng khẳng định! Tần Phi Nguyệt sững sờ, ngay sau đó nguy hiểm nheo đôi mắt đào hoa: "Khanh Khanh, nàng hỏi cái này làm gì?"

Mộ Dung Cẩm khép Y Điển lại: "Yên tâm, ta sẽ không giành với ngươi, chỉ là muốn mượn một nhành cây để cứu người mà thôi!"

"Cứu người nào?"

"Cái này ngươi không cần phải biết!"

"Khanh Khanh muốn đồ của ta, nhưng lại không nói cho ta dùng để làm gì, nàng cho rằng tiện nghi của ta dễ dàng cho nàng vậy hả?" Tần Phi Nguyệt ngẩng đầu, mặt vẻ 'hiện tại nàng đang cầu xin ta đó'!

Mộ Dung Cẩm cười, nàng mặc kệ, hiện tại còn rất nhiều thứ nàng chưa gom đủ, cũng không cần gấp chỗ hắn, đợi đến lúc cần, nhất định nàng sẽ làm đủ mọi cách để hắn lấy ra!

"Khanh Khanh!" Thấy Mộ Dung Cẩm không chịu uy hiếp, nhất thời Tần Phi Nguyệt không còn kiêu kì: "Khanh Khanh, nàng hãy nói đi!"

"Được rồi, đến lúc đó nhất định nói cho ngươi biết, hiện tại ngươi đi tắm sạch người ngươi đi, đều là mùi máu tươi, ngửi thật khó chịu!"

Nghe vậy, Tần Phi Nguyệt lập tức nhảy lên, ngay sau đó dừng lại suy nghĩ một chút, nện bước xinh đẹp bước đi ra ngoài, vẫn còn cố quay đầu nói: "Khanh Khanh, nhớ nói cho ta biết!"

Tiễn Tần Phi Nguyệt đi, Mộ Dung Cẩm phát hiện mình cầm sách mà một chữ cũng không đọc được, bất đắc dĩ mở ngăn kéo ra, lấy trâm ngọc ra, đi tới phía trước gương, nhẹ nhàng cài lên trên, nhìn một chút vẫn lấy nó xuống, lại để vào trong hộp.

Thở dài dưới đáy lòng, Mộ Dung Cẩm đứng dậy đi ra ngoài, giờ phút này đêm đã khuya, trừ binh sĩ đứng canh, người khác đều đã đi ngủ, Mộ Dung Cẩm khoác thêm một cái áo choàng, xoay người đi ra khỏi doanh trại!

Giục ngựa chẳng có mục đích đi lại, đợi đến lúc nàng hồi phục tinh thần, mới phát hiện mình lại đi tới dòng suối nhỏ lần trước Sở Dạ mang nàng tới. Mộ Dung Cẩm cười khổ, mặc dù là sự thật, nhưng muốn nàng thừa nhận, quả thật rất không cam tâm!

Thả ngựa để nó tự đi ăn cỏ, nàng đứng lên tảng đá kia, ngày đó chính hắn rửa cho nàng, đế vương một nước lại cam nguyện cúi người cởi giày rửa chân cho nàng, thật là khiến người ta không biết nói gì cho phải! Đưa tay thử nước ấm, lúc này mới cởi giày, đưa đôi chân nhỏ ngâm vào, vô ý thức khuấy động, tạo nên từng vòng gợn sóng.

Đột nhiên, "ào" một tiếng, một bóng người vọt ra khỏi mặt nước, bọt nước văng lên cao hơn một trượng, khiến Mộ Dung Cẩm không kịp chuẩn bị dính ướt hết, Mộ Dung Cẩm thấy rõ là ai, nhất thời nổi giận: "Tần Phi Nguyệt, không phải ngươi đang ở trong phòng tắm rửa hay sao? Sao lại chạy tới nơi này rồi?"

Tần Phi Nguyệt cũng sững sờ khi nhìn thấy Mộ Dung Cẩm, nhưng ngay sau đó cười: "Trong phòng làm sao có đủ nước để tắm chứ? Không nói chuyện đó, không phải là Khanh Khanh nàng muốn nhìn lén ta tắm nên mới theo tới?"

Mộ Dung Cẩm im lặng, vừa muốn phản bác lại nghe được Tần Phi Nguyệt tự luyến nói: "Nàng muốn nhìn trực tiếp nói cho ta biết là được rồi, nhất định ta sẽ miễn phí để cho nàng nhìn đủ!"

Mộ Dung Cẩm hoàn toàn bị đánh bại bởi sự vô sỉ của hắn, nhấc chân muốn đứng dậy, lại phát hiện chân của mình bị người nắm, Mộ Dung Cẩm nổi giạn: "Tần..." Hai chữ còn lại kia bị chặn ở cổ họng, làm thế nào cũng không nói ra được.

Tần Phi Nguyệt hoàn toàn không mặc quần áo, lồng ngực trơn bóng trắng nõn cứ như vậy mà phơi bày ra ngoài, mặc dù trắng noãn, nhưng không gầy yếu chút nào, ngược lại vô cùng to lớn, mà những giọt nước dính trên da thịt trơn bóng của hắn, vài giọt nước chảy xuống trước ngực, lướt qua cái bụng tinh tráng, một đường chảy xuống.......

"Vụt!" Một màu đỏ từ lục phủ ngũ tạng đốt lên tới tai nàng, cả người Mộ Dung Cẩm ngây dại, nàng khẳng định nàng không phải là sắc nữ, đối mặt với các loại hấp dẫn của Sở Dạ nàng đều có thể ngồi vững như núi, nhưng hiện tại nàng phản ứng như vậy là có chuyện gì xảy ra?

"Khanh Khanh!" Tần Phi Nguyệt cười hả hê, cả người vươn tới: "Khanh Khanh, hài lòng với vóc người của ta?"

Rốt cuộc Mộ Dung Cẩm cũng hồi phục tinh thần, vỗ một phát lên đầu Tần Phi Nguyệt: "Tần Phi Nguyệt, ngươi lại dùng mị thuật đối với ta!" Đã nói sao nàng lại trở nên không bình thường, thì ra đều là do người này giở trò quỷ.

Tần Phi Nguyệt không kịp chuẩn bị đã bị đánh đầu, trong nháy mắt có chút sửng sốt, đây là lần đầu tiên hắn bị người ta đánh đầu, trước kia khẳng định hắn sẽ cảm thấy đây là vũ nhục đối với hắn, hắn đã sớm động thủ giết người rồi, nhưng vào giờ phút này hắn lại cảm thấy không thể nào ghét được, ngược lại cảm thấy có chút ấm áp, chưa bao giờ có người nào dám đối với hắn như vậy, cũng chưa bao giờ có người có thể đối với hắn như vậy!

Vứt bỏ sự khác thường trong lòng ra, Tần Phi Nguyệt nhìn Mộ Dung Cẩm, nhoẻn miệng cười, như yêu nghiệt nổi trên mặt nước câu hồn người: "Khanh Khanh, nàng thật là vô lại, lại không thừa nhận là bị ta mê hoặc!"

Mộ Dung Cẩm lườm hắn một cái: "Mị thuật là tuyệt kỹ của ngươi, thiếu chút nữa ta bị trúng rồi!"

"Như vậy à!" Giọng nói thất vọng không nói ra được.

Mộ Dung Cẩm đứng dậy, vừa mới chuẩn bị mang giày vào, đột nhiên dừng lại, xoay người nhìn về phía Tần Phi Nguyệt: "Tối nay giết đủ chưa?"

Tần Phi Nguyệt híp mắt khát máu cười một tiếng: "Thiếu chút nữa!"

"Điểm tâm tráng miệng cho ngươi đến rồi kìa!"

"Từ chối thì thật bất kính!"

Tần Phi Nguyệt vọt từ trong mặt nước lên, một bộ y phục đỏ thẫm chẳng biết mặc vào người hắn từ lúc nào, cả người từ trong nước ra ngoài, giống như đóa sen hồng tươi đẹp nổi trên mặt nước, đẹp khiến người ta không dời mắt được, dường như có bị hắn quyến rũ mất mạng cũng cam tâm tình nguyện.

Mộ Dung Cẩm thong thả ung dung xỏ giày vớ vào, sau một khắc bốn phương tám hướng đã có người xông tới, bóng đêm che giấu không thấy rõ bộ dáng của bọn họ, chỉ có những đạo hàn quang của đao kiếm.

"Mộ Dung Cẩm, lập tức gi¬ao Vô Phong kiếm ra đây!"

"Gi¬ao Vô Phong kiếm ra, bọn ta tha cho ngươi một con đường sống!"

"Nhanh lên một chút, gi¬ao Vô Phong kiếm ra!"

Nghe từng tiếng mắng chửi giận dữ, Mộ Dung Cẩm cười lạnh: "Trước không nói Vô Phong kiếm không có ở chỗ ta, coi như có ở chỗ ta, lại có thể để cho đám trộm cướp các ngươi có được?"

"Mộ Dung Cẩm, ngươi đừng nói nhảm, nhanh gi¬ao Vô Phong kiếm ra đây, nếu không đừng trách chúng ta không khách khí!"

Mộ Dung Cẩm ngước mắt: "Vô Phong kiếm ta để ở một nơi, các ngươi có bản lãnh tự mình đến lấy đi!"

"Nơi nào?"




  Trả lời bọn họ là Tần Phi Nguyệt, hắn nhếch đôi môi khát máu cười một tiếng: "Địa ngục!"

Sau một khắc, bóng dáng của hắn hóa thành một tia sáng đỏ vọt qua, thanh Phi Nguyệt Đao màu đỏ không biết xuất hiện ở trong tay hắn từ lúc nào, trường đao rời tay, nhanh chóng xuyên thấu trái tim mấy người, trong chốc lát lập tức máu bị hút cạn biến thành thây khô!

"A!"

"Yêu đao Phi Nguyệt, là đại ma đầu Tần Phi Nguyệt đó!"

"Y phục đỏ thẫm, thật sự là Tần Phi Nguyệt!"

Trong chớp mắt tình thế nghịch chuyển, vốn khí thế hung hăng giờ phút này giống như chuột chạy trối chết khi thấy người qua đường, trong miệng không ngừng nói cầu xin tha thứ, mà Tần Phi Nguyệt mắt điếc tai ngơ, cười lạnh nhìn Yêu Đao thu hoạch sinh mạng mọi người!

Chẳng biết khi nào bầu trời xuất hiện mưa tường vi, cánh hoa màu đỏ bay xuống đầy đất, Mộ Dung Cẩm nhặt một cánh lên đặt ở lòng bàn tay, mất hồn nhìn bầu trời đêm!

"Vèo!" Yêu Đao phi thẳng tắp bay về phía Mộ Dung Cẩm, lúc sắp sửa chạm đến nàng đã đi thành vòng tròn tránh qua, trực tiếp đâm vào thân thể người chuẩn bị muốn đánh lén Mộ Dung Cẩm, tiếng máu bị rút khô vô cùng rõ ràng, Mộ Dung Cẩm nhìn cũng chưa từng nhìn qua.

Tần Phi Nguyệt thu Yêu Đao, lạnh lùng nhìn thi thể đầy đất: "Không biết tự lượng sức mình."

Mộ Dung Cẩm phóng cánh hoa trong tay đi: "Đi thôi!"

Không quá ba ngày, chuyện bên cạnh Mộ Dung Cẩm có tuyệt thế cao thủ bảo vệ truyền đi khắp gi¬ang hồ, mà dưới sự lan truyền của người, lập tức xuất hiện vô số phiên bản, Mộ Dung Cẩm không thèm để ý, mà lúc này một cách nói khác cũng bắt đầu xuất hiện trong chốn gi¬ang hồ, đó chính là Vô Phong kiếm chọn chủ, rời khỏi Mộ Dung Cẩm, giờ phút này không rõ tung tích.

Cách nói này rất nhanh chóng được người đón nhận, bởi vì theo bọn họ nghĩ, Vô Phong kiếm được xưng là thần kiếm đệ nhất thiên hạ cực kỳ có linh tính, làm sao có thể không chọn một người trong số gi¬ang hồ hào kiệt mà lại cố tình 'coi trọng' Mộ Dung Cẩm một thiên kim tiểu thư không danh tiếng gì, vì vậy trên gi¬ang hồ lại dậy lên cơn sóng tìm kiếm tìm mới!

Văn Tử Khiêm nhìn Mộ Dung Cẩm mấy lần, nửa ngày đều không thể hỏi thành lời! Mộ Dung Cẩm thấy bộ dáng ông muốn nói lại thôi, để quyển sách xuống: "Nghĩa phụ có gì muốn hỏi cứ hỏi đi!"

Văn Tử Khiêm khẽ xoay bút lông sói trong tay, giọng nói nặng nề: "Có phải Cẩm nhi đưa Vô Phong kiếm cho Sở Dạ?"

Tuy là hỏi nàng, nhưng giọng điệu khẳng định, Mộ Dung Cẩm gật đầu: "Vâng!"

"Cẩm nhi! Con nói thực cho ta biết, rốt cuộc Sở Dạ này có thân phận gì, vì sao đáng giá cho con tin tưởng như vậy, lại gi¬ao thiên hạ chí bảo, Vô Phong kiếm cho hắn, ngộ nhỡ..."

Câu nói kế tiếp Văn Tử Khiêm không nói ra, nhưng ý tứ đã rất rõ ràng, Vô Phong kiếm trân quý bao nhiêu, nhìn mấy người võ lâm vội vàng đi tìm cái chết thì biết, mà Mộ Dung Cẩm có nó lâu như vậy, cuối cùng còn chắp tay đưa cho người, đương nhiên Văn Tử Khiêm nghĩ như vậy thật không đáng giá!

Mộ Dung Cẩm nhìn ông, cũng không giấu giếm: "Sở Dạ chính là hoàng đế nước Sở!"

Mặc dù đã suy đoán, nhưng Văn Tử Khiêm hoàn toàn không nghĩ tới phương diện này, hôm nay nghe nàng vừa nói như thế, nhất thời cả kinh nói không thành lời!

"Cẩm nhi, hắn với con là không thể nào!"

"Con hiểu rõ, nhưng cái này không phải là vấn đề!" Mộ Dung Cẩm rũ mắt: "Chuyện giữa con và hắn nghĩa phụ không cần lo lắng, con gi¬ao Vô Phong kiếm cho hắn nhưng cũng chỉ là để cho hắn bảo quản giúp con, Vô Phong kiếm này, để ở trong tay con chỉ mang đến tai nạn cho nhà Mộ Dung thậm chí cả quân Mộ Dung, để cho hắn mang đi chính là lựa chọn tốt nhất, người trong gi¬ang hồ biết thân phận của hắn thì đều phải băn khoăn một chút!"

"Cẩm nhi suy tính đúng, nhưng..." Văn Tử Khiêm vẫn lo lắng, dù sao đối phương cũng là Hoàng đế một nước.

Mộ Dung Cẩm cười yếu ớt: "Nghĩa phụ không cần phải lo lắng, con tự có chừng mực, về phần phụ thân, con sẽ giải thích!"

Cuối cùng Văn Tử Khiêm thở dài, đột nhiên nhớ tới Tần Phi Nguyệt, nhất thời khẩn trương đứng lên: "Vậy còn vị công tử Tần Phi Nguyệt bên cạnh con thì sao?"

"Nghĩa phụ nghe nói được cái gì?"

"Mấy ngày nay trên gi¬ang hồ đều đồn đãi, nói bên cạnh con có một tuyệt thế cao thủ bảo vệ, mà ta nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có võ công của Tần Phi Nguyệt cao nhất, nhưng rốt cuộc hắn có thân phận gì, tại sao nguyện ý canh giữ ở bên cạnh con?"

"Nghĩa phụ, thân phận của hắn con không muốn nói, con chỉ có thể nói cho người biết, hắn sẽ không làm thương tổn con, sẽ không làm thương tổn quân Mộ Dung là được, những thứ khác con không thể nói!"

Văn Tử Khiêm cũng không phải là người truy vấn tới tận cùng, nghe nàng nói như vậy cũng coi như an tâm: "Cẩm nhi, ta hiểu rõ năng lực của con, cũng không nghi ngờ lời nói của con, nhưng nghĩa phụ muốn nhắc nhở con một chút, con là nữ hài tử, cũng nên có tâm phòng bị người!"

Mộ Dung Cẩm: nếu nàng nói cho Văn Tử Khiêm biết, nàng trêu chọc hai con sói, người sẽ không dậm chân giận dữ chứ?

"Vâng!" Mộ Dung Cẩm khéo léo gật đầu đáp, thấy vậy Văn Tử Khiêm mới yên tâm rời đi.

--- ------ ----tuyến phân cách---- ------ ------ ----

Tôn gia

Tôn Phỉ Phỉ căm hận nhìn Hàn Tĩnh Ngọc: "Chuyện ngươi đồng ý với ta thì sao?"

"Chuyện gì?" Hàn Tĩnh Ngọc cau mày, nhất thời không nghĩ ra.

"Ngươi đừng giả bộ hồ đồ, ngươi đã đồng ý giúp ta giết Mộ Dung Cẩm, nhưng hiện tại thì sao? Nàng ta ở đấu trường hiển lộ phong thái, hiện tại đang là tướng môn hổ nữ người người trong đế đô bàn luận, hiện tại lăn lộn ở biên quan phong thái lại càng như phong sinh thủy khởi*, ngươi lại hỏi ta chuyện gì?"

*Ý nghĩa giống như diều lên gặp gió.

Hàn Tĩnh Ngọc lạnh lùng nhìn nàng: "Ta hoàn toàn không đồng ý cái gì với ngươi, ngươi có tư cách gì mà chỉ trích ta?"

"Chẳng lẽ ngươi không sợ ta nói thân phận của ngươi ra?"

Hàn Tĩnh Ngọc cười lạnh: "Ngươi cho rằng ngươi thật sự có thể uy hiếp ta? Muốn giết ngươi dễ như trở bàn tay, tốt nhất ngươi nên hiểu năng lực của ngươi, nếu không đừng trách ta xuống tay vô tình."

"Hàn Tĩnh Ngọc, ngươi..." Tôn Phỉ Phỉ bị Hàn Tĩnh Ngọc làm cho tức giận thở không ra hơi, mặt tức giận nhưng lại không có cách nào nói lại được.

Hàn Tĩnh Ngọc mở bàn tay ả đang chỉ mình: "Tôn Phỉ Phỉ, mặc dù ta và ngươi đều là nữ nhi của quan nhân có công, nhưng nếu đổi thân phận khác, ngươi đối với ta mà nói cũng chỉ là con kiến hôi, lần cuối cùng ta khuyên ngươi, Mộ Dung Cẩm không phải là người ngươi có thể động vào!"

Dứt lời, xoay người bay thẳng ra ngoài!

Tôn Phỉ Phỉ giận đến mức cầm lấy bình hoa trên bàn ném xuống đất, hôm qua ả ta nhận được tin tức của Đông Phương Hiểu truyền đến, mặc dù biết Đông Phương Hiểu không tốt bụng mà nói cho nàng như vậy, nhưng nội dung tin tức kia thiếu chút làm cho ả ta tức điên lên. Vì Sở Dạ, Đông Phương Hiểu không tiếc hòa thân với nước Sở, nhưng vẫn không hề chiếm được, mà nàng lại mất đi thân phận thái tử phi, hiện tại một chút địa vị ở Tôn gia cũng không có. Họ thảm như vậy, nhưng Mộ Dung Cẩm lại phong quang vô hạn, mà Sở Dạ lại chạy đến quân doanh quân Mộ Dung chàng chàng thiếp thiếp với Mộ Dung Cẩm, điều này làm sao ả ta có thể dằn được cơn giận chứ!

"Mộ Dung Cẩm, tiện nhân này, Sở Dạ, tên khốn kiếp, các ngươi đều là đôi cẩu nam nữ, nhất định ta sẽ khiến các ngươi xuống địa ngục!"

"Xuống địa ngục......" Tôn Phỉ Phỉ tựa vào trên cây cột, lạnh lùng quát to: "Người tới, trang điểm cho ta, chuẩn bị xe ngựa!"

Sau nửa canh giờ, Tôn Phỉ Phỉ một thân trang phục đỏ tươi vô cùng yêu diễm đi ra ngoài, mặc áo choàng có mũ màu xám, che giấu một thân hoa phục, ngồi xe ngựa rời khỏi từ cửa sau.  


  "Hương Tuyết Hải" tên nghe rất lịch sự tao nhã, viện rất lịch sự tao nhã nhưng sự thật cũng không phải là như thế, đây chỉ là bề ngoài của nó mà thôi. Ở phía sân sau nơi này, là nơi tiêu tiền lớn nhất Vân Đô, bên trong không có một chút lịch sự tao nhã tĩnh mịch, chỉ có ngợp trong vàng son, thối nát sa đọa. Rượu ngon món ngon nơi này có thể địch với cống phẩm của hoàng cung, còn có vũ cơ khắp nơi đẹp hơn tú nữ tiến cống, có bày biện kim lan ngọc khí xa hoa hơn hoàng cung, nơi này, chỉ có ngươi không ngờ tới, chứ không có thứ nó không đoạt được!

Nơi này là căn cứ tin tức lớn nhất, nơi quan viên lớn nhất sa đọa, thế giới hắc ám nhất, địa phương hắc ám nhất mà đến ngay cả Hoàng đế cũng không cách nào dao động được, bởi vì chủ nhân nơi này nắm trong tay hai phần ba tiền tài quốc khố Thiên Khải, cho nên hoàng thượng cũng chỉ có thể mắt nhắm mắt mở.

Tôn Phỉ Phỉ biết chủ nhân của nơi này, vào năm năm trước, người nọ đã từng mang theo hậu lễ đi cầu hôn Tôn gia, nhưng khi đó ả ta một lòng muốn làm thái tử phi, cho nên hung hăng cự tuyệt hắn. Ả ta biết hắn còn có tình cảm với ả, cho nên lần trước khi muốn giết Mộ Dung Cẩm là hắn ra tay, đáng tiếc kết quả là không như ý muốn!

Khi ả ta muốn hắn ra tay một lần nữa, hắn nói cho ả một sự thật: "Tôn Phỉ Phỉ, mấy lần trước ta ra tay, cũng chỉ là nể tình tình cảm đối với nàng, nếu như nàng còn muốn ta ra tay nữa, nàng phải bỏ ra cái giá tương ứng, không đúng sao?"

"Ta không có gì có thể cho ngươi!"

"Không, nàng còn một thứ, đó chính là sắc đẹp của nàng, thân thể của nàng, đây là thứ duy nhất mà hiện tại nàng có thể lấy để ra để bàn điều kiện với ta!"

Tôn Phỉ Phỉ nắm chặt áo bên trong áo khoác, trong lòng đang gi¬ao chiến, có đi vào hay là không? Đi vào, ả ta sẽ thật sự lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục, nếu không đi vào, trong lòng ả lại rất không cam lòng.

Ả vì Sở Dạ mà biến thành bộ dáng này, đời này ả ta sẽ không thể gả đi nữa, người mà thái tử từ bỏ ai dám cưới nữa? Sau khi đi vào ả không quay được đầu: nhưng nếu cứ buông tha như vậy, để mặc cho con tiện nhân Mộ Dung Cẩm kia như hình với bóng với Sở Dạ, ả vừa nghĩ đến đã cảm thấy đau giống như bị róc xương lóc thịt.

Trong lúc Tôn Phỉ Phỉ không cách nào lựa chọn, một lão giả hơn năm mươi tuổi đi ra, ý vị không rõ liếc nhìn Tôn Phỉ Phỉ, ngay sau đó làm dấu tay xin mời: "Tôn tiểu thư, công tử nhà ta cho mời!"

Tôn Phỉ Phỉ chần chừ một chút, ngay sau đó cắn răng đi vào!

Đi xuyên qua hai viện thanh tĩnh, đẩy một cánh cửa nữa ra, đập vào mắt chính là một thế giới cực đoan, lụa mỏng màu đỏ bay múa, trụ ngọc sơn vàng khắc hoa, tranh Vân Tường thêu kim tuyến, sàn nhà bạch ngọc, điêu lan ngọc thế, càng đi vào trong càng hoa lệ đến kinh người.

Đi vào bên trong là một cung điện dưới đất, sâu dưới mặt đất mười lăm thước, diễn tích ba mẫu có thừa, bên trong trang sức đỏ đến kiều diễm, trắng thanh lịch, vàng kim cao quý, bạc lạnh lùng, nới này chỉ có ngươi không ngờ tới, không nhìn xong, cho nên đồ dùng đều là kim ngọc mài dũa, mà nữ tử hầu rượu kia, mọi người đều là quốc sắc thiên hương, những vương công đại thần nghiêm túc chính trực trong triều đình kia giờ khắc này ở nơi này đều lộ tất cả những trò hề ra, có bao nhiêu ghê tởm thì có bấy nhiêu!

Gi¬an phòng thanh tĩnh phía bên trái trên mặt đất, lấy mai lan trúc cúc, cầm kỳ thư họa bốn phía thay thế cho phong thủy bát quái của phòng, viện độc lập bốn phương, phòng ngủ độc lập, hoàn toàn bất đồng với phía dưới xa hoa lãng phí.

Mà Mai viên chính là chỗ sâu tận cùng ở bên trong, bốn phía trồng đầy hoa mai, giờ phút này chính là mùa mai nở, chung quanh đều bay đầy hoa mai! Một nơi rất đẹp, thế nhưng lại là cấm địa phong bế, vì nơi này là chỗ ở của chủ nhân Mai Tử Hàn!

"Công tử! Nàng ta đến rồi!"

"Ừm! Ngươi lui ra đi!" Một giọng nói rất bình thản truyền đến, nhưng giọng nói lại mang theo một loại ma lực không người nào có thể cự tuyệt được, ngay cả khi hắn bình thường cũng vẫn khiến người ta không thể bỏ qua.

Tôn Phỉ Phỉ vẫn chần chừ, mà lúc này cửa phòng bị mở ra, một nam tử vóc người thon dài cân xứng đi ra, một thân trường bào màu trắng bạc bao bọc hắn, giữa eo treo một hoa kết huệ tử, thoạt nhìn rất đơn giản, nhưng ai có thể tưởng tượng được hắn chính là chủ nhân nơi này?

Dáng dấp hắn cũng không xuất chúng, ngũ quan xem ra cũng rất tinh xảo nhưng gương mặt này lại bình thường không thể bình thường hơn, mà cặp mắt kia càng bình tĩnh mà xa xăm, dường như chuyện lớn xảy ra cũng kích không dậy được cảm xúc trong hắn! Hắn cho người ta cảm giác mơ hồ, lạnh nhạt, cảm giác tồn tại cực thấp, nhưng như vậy lại càng khiến người ta không thể bỏ qua.

Mai Tử Hàn, một nam tử toàn thân phảng phất hương mai, hắn thần bí, lạnh nhạt, mơ hồ, ai cũng không để vào mắt, ai cũng không lọt nổi vào mắt xanh của hắn, hắn là tài phú cả một thiên hạ, nhưng bản thân lại không dụng, thu nạp người đẹp thiên hạ, nhưng hắn lại không nhúng chàm, hắn là thương nhân, nặng nhất là lợi ích, lợi ích trước mắt, cho dù cha mẹ hắn hắn cũng không đổi sắc.

Có người hỏi, chẳng lẽ hắn không có tình cảm của mình hay sao? Có, đương nhiên có, nhưng hắn chỉ có nửa khối ngọc bội vỡ, chỉ khi hắn nắm chắc ngọc bội kia trong tay hắn mới có một chút ôn nhu, nếu ai dám đụng ngọc bội kia, hắn tuyệt đối sẽ khiến máu tươi ba thước, một người làm cho người ta tuyệt đối không nhìn thấu được.

Mai Tử Hàn thản nhiên liếc nhìn Tôn Phỉ Phỉ: "Đi theo ta!"

Dứt lời, xoay người đi vào đình bên cạnh, mà đình dưới mặt đất đột nhiên bị mở ra, một thềm đá xây bằng kim ngọc một đường thông xuống dưới đất, Mai Tử Hàn cất bước bước vào, Tôn Phỉ Phỉ nắm ống tay áo đi vào theo!

Phía dưới là một gi¬an phòng rộng rãi, giống như là cung điện hoàng cung, mười nữ tử mặc y phục cùng màu, nhìn thấy Mai Tử Hàn đi xuống, đồng loạt cúi đầu hành lễ: "Ra mắt công tử!"

Mai Tử Hàn đi tới ghế ngồi chuyên dụng của hắn, bên tay là bàn tính bằng ngọc hắn thích vuốt nhất, khung bằng vàng, bàn tính ngọc, phía trên có màu của ánh sáng, nhìn một cái cũng biết là thường xuyên được chơi đùa, cũng chỉ khi hắn chơi đùa vật này mọi người mới tin tưởng hắn là một thương nhân, mà không phải là một Mai Quân công tử mơ hồ.

Mai Tử Hàn lạnh lẽo quét mắt qua Tôn Phỉ Phỉ, lập tức có người đi đến cởi áo choàng cho Tôn Phỉ Phỉ, lộ ra y phục cao quý, nhưng mà ở nơi cao quý như vậy, y phục của ả lại có vẻ tục khí, bởi vì nơi này ngay cả lục mỏng treo tường cũng là gi¬ao sa đắt giá, càng không cần phải nói đến y phục người ở đây mặc!

Mai Tử Hàn liếc nhìn Tôn Phỉ Phỉ, ngay sau đó cúi đầu tiếp tục sờ bàn tính trong tay, giọng nói không hề phập phồng vang lên: "Nàng đã quyết định?"  

Comment