CHƯƠNG 2. VỊ HÔN THÊ CỦA SASUKE ?

CHƯƠNG 2. VỊ HÔN THÊ CỦA SASUKE ?


Trời chưa kịp sáng Uchiha Sasuke đã thức giấc, những năm tháng lang bạt khắp nơi tạo cho hắn thói quen ngủ không sâu. Cộng thêm chiếc giường đá cứng và thời tiết lạnh lẽo khắc nghiệt của nơi này, thật khó để có thể ngủ tiếp được. Sasuke quyết định rời giường, lặng lẽ thu dọn hành lí. Chí ít thì hắn nên để người bạn đồng hành cùng mình được ngủ đến sáng, Sasuke thầm nghĩ. Đúng là tính tình của hắn rất tệ hại, nhưng dù sao đi nữa, hắn cũng không phải loại người sẽ tỏ ra khốn nạn với tất cả mọi người như hai tên đồng đội ngu ngốc của hắn vẫn thường nghĩ.


Vài tiếng động loạt xoạt phát ra từ phía gian phòng của Hinata lôi kéo sự chú ý của hắn. Kể ra thì cả đêm qua đều có tiếng như vậy, Sasuke không biết âm thanh đó là gì, có lẽ là tiếng trở mình của cô. Nghĩ đi, Hinata là Tộc trưởng của gia tộc lớn mạnh nhất làng Lá, xét về độ giàu có, thì Tộc Hyuuga còn đứng nhất trong Liên minh Nhẫn giả. Một người vốn đã quá quen với sự sung túc như cô, làm sao có thể ngủ ngon trên chiếc giường đá cứng ngắc lạnh lẽo này, đến cả hắn còn không thể ép mình ngủ đến sáng được nữa là. Như để chứng minh cho suy nghĩ của hắn, tấm rèm ngăn cách gian phòng của Hinata được vén lên, chẳng hiểu cô đã chuẩn bị tư trang sẵn sàng tự lúc nào, hiện đang nhẹ nhàng tiến về phía hắn.


- Cô nên ngủ nhiều hơn để hồi phục sức lực. - Sasuke đã xếp xong món đồ cuối cùng đặt vào túi hành lý.


Hinata lắc đầu.


- Tôi không sao. Tôi có thể khởi hành bất cứ lúc nào cậu muốn.


Vì một lý do nào đó mà mắt cô sưng lên rất rõ ràng, hình ảnh đó khiến Sasuke cảm thấy khó chịu. Cô ta khóc? Hắn không thích những kẻ yếu đuối, ủy mị lại càng không. Cột chặt túi hành lý lại rồi mang trên lưng, Sasuke đứng dậy nói.


- Nếu đã vậy, thì bây giờ chúng ta xuất phát luôn.


Ngồi trên lưng chú chim được triệu hồi, hai người bay với tốc độ rất nhanh. Sasuke muốn nhanh chóng thoát khỏi bầu không khí im lặng kì quặc này. Đúng là lúc khởi hành giữa hai người cũng không nói tiếng nào, nhưng sự im lặng của khi đó là đến từ tự nhiên, không gây khó chịu. Chuyến đi về này, Hinata ngoài mặt vẫn bình tĩnh nhưng đôi mắt sưng húp của cô đã tố giác tất cả. Hắn không muốn có bất kì dây dưa gì với một đứa con gái khóc lóc cả. Chuyện đó quá phiền phức, và hắn thì hoàn toàn không muốn dính dáng hay quan tâm đến chút nào.


- Bên dưới có người đang phục kích chúng ta. – Byakugan được kích hoạt, những đường gân xanh nổi lên hai bên thái dương khiến gương mặt Hinata trở lại bộ dáng chuyên nghiệp thường ngày.


Dù sao thì Sasuke vẫn bị ấn tượng, hắn cứ nghĩ tâm trí của cô đã trôi về nơi xa xăm nào đó rồi, không ngờ rằng tính cảnh giác của cô vẫn khá nhạy.


- Cô thông báo trễ quá đấy.


- Tôi xin... - Chưa nói hết câu, Sasuke đã túm lấy cánh tay phải của cô kéo lên, cả hai cùng nhảy ra khỏi lưng chú chim được triệu hồi.


"ẦM!!!!!!!"


Một vụ nổ lớn giữa không trung diễn ra, chim ưng triệu hồi từ Sasuke bị pháo kích làm nổ tan thành từng mảnh nhỏ, sức gió mạnh đẩy Hinata và Sasuke văng đi rất xa. Đến khi chân hai người chạm được mặt đất, Sasuke dùng kunai cắt đứt dây cước, bên cạnh Hinata cũng tắt đi Vòng Bảo vệ Tuyệt đối. Nhờ vòng bảo vệ này mà quần áo và hành lý của hai người vẫn còn nguyên vẹn, không một vết xước.


- Chúng ta rơi xuống địa phận của Phong Quốc rồi. – Hinata nhìn một lượt khu vực xung quanh mình.


- Cô tự tìm đường báo cho Gaara yêu cầu giúp đỡ, tôi đuổi theo bọn chúng.


Hinata chưa kịp quay đầu lại nhìn, Sasuke đã phóng vút đi như một cái bóng, rất nhanh chóng không còn dấu vết.


-o0o-


Lời chỉ huy là trên hết, Hinata dồn chakra xuống hai bàn chân rồi phóng hết tốc độ vụt đi. Cảnh vật hai bên cứ như một thước phim tua nhanh trước mắt, chẳng mấy chốc Hinata đã thấy được văn phòng Kazekage trong phạm vi của Bạch Nhãn. Thấy được là một chuyện, có đến được đó hay không là một chuyện khác. Bởi vì ngay lúc này đây, trước mặt cô là một nhóm 10 người đeo khăn che kín mặt, họ đứng thành một hàng ngang và hiển nhiên, đang chờ cô.


- Đây là Nữ Tộc trưởng Hyuuga lừng danh đó sao? Trông cũng không tệ lắm nhỉ?


Một kẻ trong đó lên tiếng và những kẻ còn lại cười rú lên đồng tình.


Trong vài giây mất cảnh giác đó của bọn chúng, Hinata bất ngờ phóng vọt lên, ba đòn Nhu thuật chưởng liên tiếp được tung ra nhắm vào ngực của ba kẻ gần cô nhất. Ngay lập tức trật tự hàng ngũ của chúng bị phá vỡ và rối loạn. Ba kẻ xấu số kia chết ngay tại chỗ. Lợi dụng sơ hở, Hinata phá vòng vây và phóng vụt đi, cố gắng dùng hết tốc độ của mình tiến về phía làng Cát tìm hỗ trợ. Một chọi mười hay một chọi bảy, cô đều không có lợi thế.


Màn rượt đuổi tiếp theo khiến Hinata thương tích đầy mình, bọn họ liên tục phóng vũ khí và những đòn tấn công xa về phía cô, nhờ Byakugan cô tránh được gần hết. Còn những pha không tránh được, tuy không bị thương nghiêm trọng, vẫn ảnh hưởng lên tốc độ di chuyển của cô, Hinata nhận ra mình đang chậm lại.


Một, hai, ba...


Lẩm nhẩm những tính toán trong đầu, Hinata đặt cược toàn bộ tính mạng mình vào lần hành động này. Khi tất cả mọi người đều đang gắt gao chạy về phía trước, Hinata lại lấy đà đạp lên một tảng đá lớn rồi lộn một vòng ngược trở lại về sau, đứng giữa hàng ngũ của kẻ địch lần nữa. Ngay lập tức Vòng Bát quái được thi triển, hầu hết kẻ địch đều đã rơi vào phạm vi Vòng Bát quái của cô.


Một, hai, ba, bốn, năm, sáu! Tiêu rồi!


Một tên đã tránh được khỏi phạm vi đó, ngay khi tên thứ sáu bị hạ xuống, Hinata ăn một chưởng giữa ngực từ tên thứ bảy, tên duy nhất còn sót lại. Cố gắng bò dậy từ dưới đất, Hinata hộc máu và ho sặc sụa.


- Ngươi cũng khá giỏi đấy! Bọn ta đã đánh giá sai về ngươi!


- Đừng bao giờ coi thường đối thủ của mình, đó là bài học đầu tiên của một ninja. – Chakra tỏa ra từ hai nắm đấm của Hinata hóa hình đầu sư tử, áp lực cuồn cuộn trổi dậy khi cô đứng lên, tuyên chiến với kẻ bịt mặt.


Tiếng đánh nhau ầm ĩ từ hướng ngược lại khiến Sasuke nhận ra hắn đã mắc bẫy của kẻ thù, mục tiêu của bọn chúng, là nữ Tộc trưởng Hyuga Hinata. Chẳng mất bao lâu để Sasuke quay lại và đuổi kịp Hinata, nhưng khi đến nơi, hắn nhận ra chẳng còn việc gì để cho hắn làm nữa rồi.


Hinata miễn cưỡng giữ cho hai chân ngừng run rẩy và đứng lên, cô mỉm cười khi nhìn thấy Sasuke trở lại.


10 tên tội phạm cấp S.


Sasuke lãnh đạm lật người kẻ địch đang nằm dưới đất, tên này chưa chết, nhưng đã bị điểm vào huyệt đạo ngăn chặn không cho hắn tự tử.


Ấn tượng đấy.


Kunai từ trong tay cứa nhẹ một đường lên cổ kẻ địch, Sasuke thích thú nhìn máu túa ra từ cổ người đàn ông và hắn đau đớn cầu xin được chết.


- Nói. Mục đích của các ngươi?


Hắn biết rơi vào tay Uchiha Sasuke là chẳng thể còn đường sống quay về. Chỉ là hắn được chọn giữa chết một cách thanh thản hay bị tra tấn đau khổ đến chết mà thôi.


- Bắt cóc Tộc trưởng Hyuuga, lấy cắp Byakugan! Làm ơn tha cho tôi!


- Hừ!


- Chờ đã Sasuke-san!


Hinata xuất hiện kịp thời trước khi Sasuke xiên thanh katana qua bụng kẻ địch, cô vội vã giải thích.


- Chờ đã! Những năm gần đây địa vị của Byakugan không còn là mục tiêu của bọn bắt cóc nữa rồi! Tôi nghĩ chúng ta nên giữ mạng hắn lại và mang về Làng Lá để điều tra kỹ hơn.


Sasuke không hề có ý định rút kiếm lại.


- Cô là Tộc trưởng của gia tộc danh giá và giàu có nhất trong Liên minh Nhẫn giả, cô giữ bí mật của Byakugan chưa bị phong ấn. Mạng sống của cô tương đương với giá trị của một gia tài đồ sộ. Như thế là quá đủ cho một đám tội phạm yếu thế muốn chấn hưng thế lực của mình rồi.


Lời của một thành viên từ Hội đồng Nhẫn giả Cấp cao cũng tương đương như mệnh lệnh từ Kage vậy, Hinata không thể tranh luận, cũng không có quyền hạn để tranh luận. Vì vậy cô im lặng và chấp nhận quyết định của người chỉ huy bên cạnh mình.


Sasuke đâm một nhát kiếm vào bụng người đàn ông đang cầu xin tha mạng trong tuyệt vọng. Hắn lau máu dính trên thanh katana vào quần áo người đàn ông đã chết, sau đó đặt kiếm lại trên lưng.


- Hơn nữa, nếu muốn thực hiện kế hoạch vĩ đại hơn, thì bọn chúng cần phải mạnh hơn thế này, rất nhiều lần.


Sasuke thực hiện kết ấn tay triệu hồi một chú chim ưng rồi nhảy lên đó, hắn quay đầu lại nhìn Hinata.


- Cô có lên không?


Đang lúc Hinata định nhảy lên thì hai thanh kunai gắn bùa nổ được phóng về phía cô, Sasuke và Hinata nhảy về hai hướng để né tránh. Khói bụi qua đi, một người phụ nữ với nụ cười nửa miệng xuất hiện, mái tóc vàng rực được cột lên thành hai chùm sau đầu, cô lười biếng dựa người vào cây quạt khổng lồ của mình.


- Gây rối một trận tưng bừng rồi bây giờ muốn rời đi? Hai người cho rằng mình vẫn đang ở Hỏa Quốc à?


Không biết vì lí do gì, Sasuke phát hiện Hinata đang đỏ mặt. Temari cười tươi hơn tiến lại gần khoác vai cô.


- Đã đến Làng Cát rồi, sao không đến thăm Gaara một chút nhỉ? Em dâu!


-o0o-


Văn phòng Kazekage nằm tọa lạc tại trung tâm Làng Cát, so với một Làng Lá lúc nào cũng tấp nập nhộn nhịp, Làng Cát có vẻ yên bình hơn nhiều. Người dân nơi đây trải qua nắng gió của sa mạc nên hầu như đều mang nước da hơi sẫm màu, duy chỉ có vị Kage trẻ tuổi tài hoa Sabaku No Gaara là lại sở hữu nước da trắng sứ. Năm tháng qua đi, đôi mắt từng một thời mang đầy thù hận của tuổi trẻ, giờ lại dịu dàng như nước. Gaara được ca tụng như là người đàn ông duy nhất còn đang sống, đã và đang gần như chạm đến ngưỡng của sự hoàn hảo. Và con người gần như hoàn hảo này, nhiều năm trở lại đây, đã được mặc định là sẽ trở thành vị hôn phu của Hinata.


Kể từ lúc các trưởng lão gia tộc Hyuuga muốn chọn chồng tương lai cho Hinata thì đối tượng được đề cử đầu tiên chính là Gaara của Làng Cát. Xét về thân phận, quyền lực, nhân cách, vẻ ngoài hay là độ tuổi, rõ ràng không có ứng cử viên nào có thể so sánh được với anh. Mà xét theo chiều ngược lại, để bước lên được vị trí phu nhân của Kazekage, không có ai phù hợp hơn ngoài Hinata của Làng Lá. Chuyện Hinata si tình với Naruto không ai là không biết, nhưng so về độ cố chấp thì làm gì có ai sánh nỗi với Naruto, sẽ chẳng bao giờ Naruto từ bỏ Sakura và Sasuke. Vì thế, sự đơn phương của Hinata sớm muộn gì cũng phải chấm dứt mà thôi. Người ta cho rằng Gaara là một sự lựa chọn thông minh và đúng đắn hơn nhiều. Một Kage và một Nữ Tộc Trưởng, đó là kiểu quan hệ "sinh ra là để dành cho nhau".


Temari và Kankuro không biết tự bao giờ đã mặc định suy nghĩ Hinata sẽ trở thành dâu làng Cát trong đầu vì thế bất cứ khi nào tình cờ gặp mặt Hinata, họ luôn nổi hứng trêu chọc gọi cô là "em dâu".


-o0o-


Trong lúc chờ đợi Kazekage sắp xếp thời gian đến gặp mặt, Sasuke và Hinata được đưa đến một phòng nghỉ dành cho khách VIP. Hinata đặt túi hành lý xuống và tự rót cho mình hai ly trà. Cô đặt một ly đến trước mặt Sasuke và mỉm cười.


- Sasuke-san dùng chút trà nhé.


Nói xong cô lấy một chiếc khăn trong túi ra và bắt đầu lau đi những vết bẩn trên người, sau trận đánh với 10 tên ninja kia thì có lẽ trông cô hơi tơi tả. Hinata đưa tay vuốt tóc mình, điều chỉnh lại phần tóc rối. Cuối cùng cô uống một ngụm trà nhỏ, hít một hơi sâu ngồi thẳng lưng trên ghế và im lặng chờ đợi.


- Vậy ra vị hôn phu tương lai của cô là Gaara. – Sasuke quan sát cô từ nãy giờ bỗng lên tiếng.


Hinata giật mình: - Sao cơ?


Sasuke nhìn cô và lưỡng lự vài giây. Hắn cảm thấy không hiểu lắm, mặc dù loại vấn đề này bình thường hắn sẽ chẳng màng quan tâm đâu, nhưng rõ ràng vài ngày trước hắn còn nghe Naruto than đau đầu về chuyện hôn sự của cô.


- Cô thích Gaara.


Hinata mở lớn hai mắt nhìn người đối diện mình, Sasuke thậm chí không đặt câu hỏi mà là dùng câu khẳng định.


- Gì cơ? Sao cậu lại nói như vậy?


Nhận thấy một chút sự hoảng hốt trong giọng nói của cô, hắn càng thêm chắc chắn.


- Cô chỉnh trang lại vẻ ngoài của mình trong khi đợi Gaara đến. Cô để tâm đến cách nhìn của cậu ta.


Lại là một câu khẳng định khác. Hinata không hiểu tại sao tự nhiên lại cảm thấy căng thẳng, cảm giác rất giống lúc cô bị mấy trưởng lão trong gia tộc tra hỏi chuyện kết hôn.


- Cậu ấy là một Kage, tôi cũng là Tộc trưởng một gia tộc. Tôi muốn mình trông tươm tất một chút khi gặp mặt cậu ấy cũng là lẽ thường mà...


Sasuke rất nhanh chóng phủ nhận: - Tôi cũng là thành viên của Hội đồng Cấp cao, vị trí của tôi cũng tương đương với một Kage vậy.


- ...?


Có lẽ bộ mặt đang thộn ra của Hinata thông báo cho Sasuke biết rằng cô đang chẳng hiểu hắn nói gì cả. Hắn nhìn cô rồi bình thản tiếp tục lập luận của mình.


- Nhưng cô đã không hề làm gì để bản thân "trông tươm tất" trước mặt tôi cả.


Ánh nhìn của Hinata trong một thoáng trở nên bối rối. Đây là hai tình huống hoàn toàn khác nhau. Cô và Sasuke đồng hành cùng nhau để làm nhiệm vụ, làm sao cô có thể "trông tươm tất" được khi lúc nào cũng đánh nhau chứ? Còn với Gaara, hiện tại bọn họ đang được mời ở lại với tư cách là khách, huống hồ nhiều năm qua mọi người đã mặc định Gaara là vị hôn phu tương lai của cô rồi, cô sao có thể để bản thân trông te tua lem luốc khi gặp cậu ta được. Như thế sẽ làm mất mặt Tộc Hyuuga.


- Sasuke-san, tôi cho rằng đó là hai tình huống khác nhau.


"Cộc cộc"


Bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng gõ cửa làm cắt ngang ý định giải thích của Hinata. Cửa lớn mở ra và Gaara cùng Temari tiến vào. Nhiều năm rồi kể từ sau đại chiến, giữa Hinata và Gaara vốn dĩ không hề có một mối ràng buộc nào, nhưng vì "lợi ích chung" mà các Trưởng lão hai bên đều cố tình sắp đặt vài chuyến "đi công tác ngắn hạn" cho họ. Mỗi năm đều đặn hai người gặp nhau trên dưới ba lần, những dịp như năm mới, các Kage sẽ đi sang nước láng giềng để tặng quà và thăm hỏi nhau. Lúc này Gaara sẽ là khách quý của Hyuuga phủ. Hoặc là những lúc Tộc Hyuuga làm nhà tài trợ cho những công trình được xây trên Làng Cát, các Trưởng lão sẽ cử Hinata sang tận nơi để "giám sát thi công" vài ngày. Nhiều lúc Liên minh Nhẫn giả cần tổ chức các cuộc họp quan trọng, như lần Sasuke trở về trước đó, bọn họ cũng có dịp gặp mặt và tiếp xúc.


Gaara lướt mắt nhanh một lượt về phía Hinata và Sasuke rồi lên tiếng chào hỏi.


- Tiểu thư Hinata, Sasuke-san. Đã lâu không gặp.


Hinata và Sasuke cũng đứng dậy để chào lại. Nhìn chung thì cuộc gặp mặt này là do Temari cố tình sắp đặt cho Gaara và Hinata, thế nên sự hiện diện của Sasuke lúc này là không cần thiết. Temari rất tinh tế gửi cho Sasuke một cái nháy mắt đầy ám hiệu, nhưng dựa theo biểu hiện kì thị của hắn thì có lẽ tên này đã hiểu sang một hướng khác rồi.


- Chuyện có người muốn đoạt đi Byakugan trước đây vẫn thường diễn ra, nhưng sau này do giá trị sức mạnh của Sharingan và Rinegan được phát triển lên một vị thế khác, Byakugan đã không còn được để ý nhiều nữa. Chuyện lần này có lẽ là bọn họ muốn nhắm vào tài sản của Tộc Hyuuga mà thôi.


Hinata giải thích lại một lượt tại sao cô và Sasuke gây chiến ầm ĩ ngay trên đất của Phong Quốc. Gaara nhìn cô nhưng không nói gì. Hinata thấy vậy lại tiếp tục lên tiếng.


- Nên là, tôi xin lỗi vì đã gây ra một trận lộn xộn trên địa phận của cậu, Gaara-san.


Vị Kazekage khẽ lắc đầu, anh nhìn Temari rồi nhìn lại Hinata.


- Hinata-san không sao là tốt rồi. Tôi nghe chị Temari nói rằng cậu bị thương rất nặng...?


- Ồ vết thương của tôi sao? – Thấy Gaara bỏ lửng câu đang nói, Hinata đặt tay lên ngực mình – Tôi đã tự chữa cho mình rồi nên không sao cả. Cám ơn cậu đã quan tâm Gaara-san. Vả lại tôi đi cùng Sasuke-san nên sẽ chẳng có gì nguy hiểm đâu.


Cảm giác trở thành người thừa thãi trong căn phòng càng lúc càng trở nên rõ ràng, Sasuke nghe được câu này của Hinata mới bớt khó chịu đi một chút. Không ngờ Gaara lại rất thản nhiên buông lời nhận xét.


- Tôi không chắc Sasuke-san đủ tinh tế để nhận biết đồng đội của mình có đang bị thương nặng hay không?


Temari lúc này lại bật cười rất hả hê thêm vào: - Hay thậm chí cậu ta còn chẳng thèm quan tâm ý chứ? Không thứ gì trên này đời đủ sức hấp dẫn sự quan tâm của ngài Uchiha đây ngoài cái tên Naruto đâu!


Hinata hoàn toàn nhìn ra được gương mặt vốn vô cảm của Sasuke đã "tối" đi một bậc. Tại sao cô vừa nhắc đến hắn với hàm ý tích cực thì cả Temari và Gaara đều quay sang phản bác hắn như vậy? Gì thì gì cũng nên giữ thể diện cho một thành viên của Hội đồng Cấp cao chứ, không phải sao?


- Vì đang thời điểm cuối năm nên có rất nhiều công việc còn tồn đọng cần giải quyết, bên phía Gaara-san hẳn cũng không có nhiều thời gian. Vì vậy có lẽ chúng tôi xin phép đi trước, vài ngày nữa đến Lễ hội Giao lưu Năm mới giữa các làng, khi đó hẹn gặp lại mọi người nhé!


Trước khi Hinata và Sasuke trở về, Gaara (sau khi nhận một cú khuých trỏ từ Temari) đã đi lấy một hủ dược liệu mang đến tặng cho Hinata để trị thương. Nhìn thấy Hinata mỉm cười cảm ơn anh rối rít khi nhận món quà từ mình, khóe miệng Gaara cũng khẽ cong lên một chút.


-o0o-


Đường về lần này không khí giữa Sasuke và Hinata lại thay đổi, cô ngắm nghía hủ dược liệu nhỏ trong tay rồi mỉm cười nhẹ. Còn đang tự trôi trong thế giới của riêng mình thì Hinata cảm nhận được một cặp mắt đang dán lên mặt mình. Còn có thể là ai nữa. Sau khi bị Hinata bắt gặp ánh mắt của mình, Sasuke vẫn chẳng biểu hiện gì nhiều. Không hiểu sao Hinata thấy rằng bản thân cần phải lên tiếng giải thích.


- Tôi không thích Gaara-san. Cậu ấy cũng không thích tôi. – Hinata nhét lọ thuốc vào túi quần mình – Chỉ là dạo gần đây có vẻ mối quan hệ của chúng tôi đã trở nên thân hơn một chút và tôi cảm thấy rất vui.


Sasuke nhìn Hinata chằm chằm bởi vì cô vô tình dụi mắt bằng bàn tay còn dính thảo dược trong lọ dược mà Gaara tặng, thứ thảo dược kia có màu xanh xanh tím tím nên làm mắt cô trông như vừa bị ăn một đấm vậy. Hắn chỉ đang phân vân không biết có nên nói cho cô hay không thôi. Vậy mà vẻ bối rối lại xuất hiện trên mặt Hinata lần nữa, sau đó cô tiếp tục giải thích.


- Hôn sự giữa tôi và Gaara-san là chuyện phải xảy ra, tôi sẽ vui vẻ tiếp nhận nó. Tôi không hề miễn cưỡng một chút nào. Nếu đó là những gì Naruto-kun nhờ Sasuke-san tìm hiểu, xin hãy chuyển những lời này đến cậu ấy giúp tôi.


Một bên mày Sasuke nhướn lên, hắn mới nghe được gì vậy?


- Naruto-kun không thể tiếp tục trì hoãn chuyện hôn sự cho tôi nhưng lại không muốn trực tiếp hỏi tôi nên đã nhờ cậu hỏi dùm đúng không? – Hinata thở dài nhẹ.


Trên trán Sasuke xuất hiện thêm vài đường gân xanh:


- Tôi tin rằng trên mặt mình đang biểu hiện một thái độ không quan tâm rõ ràng.


Cho dù đang mất tập trung cỡ nào nghe đến câu này cũng phải bật tỉnh thôi. Hinata cảm thấy hơi bị xúc phạm.


- Sao cơ? Nhưng cậu đã nhìn tôi chằm chằm và tôi nghĩ là cậu đang khó khăn để mở lời?


Làm sao đứa con gái này có thể lãnh đạo một gia tộc lớn như Hyuuga được nhỉ? Sasuke không muốn nói nhiều.


- Tôi nhìn cô là bởi vì gương mặt cô đang rất đần độn mà thôi.


- Sao cơ?


Đoạn đường về còn lại hoàn toàn rơi vào im lặng vì Hinata tin chắc bản thân đã chọc giận một thành viên cấp cao trong Hội Đồng. Suốt hai ngày qua Sasuke tuy không phải kiểu người dễ chịu nhưng cũng chẳng tỏ thái độ ghét bỏ gì với cô, thế mà vừa nãy hắn vừa mắng cô là đần độn. Nữ tộc trưởng không hề biết rằng câu vừa rồi chỉ đơn giản là câu trần thuật về con mắt xanh tím trông hết sức buồn cười của cô mà thôi.


-o0o-


Trở về sau một chuyến đi dài, Sasuke muốn tắm rửa sạch sẽ trước rồi ra ngoài tìm gì đó ăn cho ấm bụng. Cửa nhà vừa được mở ra, một núi giấy tờ đã đổ ập lên đầu hắn theo đúng nghĩa đen, Uchiha Sasuke khó mà giữ được vẻ điềm tĩnh.


- Sao hai người các cậu vẫn còn ở đây nữa hả?!


Cáu gắt đá một đống tài liệu đang cản đường đi qua một bên, Sasuke nắm cổ áo Naruto lôi lên. Cơn tức giận của hắn bị tiếng ngáy ngủ của Naruto làm cho càng điên tiết hơn. Nhìn xuống dưới, ngay bên cạnh chỗ Naruto nằm, Sakura cũng đang ngủ say như chết. Trước sau gì Naruto cũng tài trợ kinh phí sửa nhà cho hắn, nghĩ vậy Sasuke không hề do dự mà mỗi tay xách một người, ném thẳng hai người đồng đội của mình bay khỏi nhà hắn. Mái nhà thủng hai lỗ to để lọt ánh sáng chiếu xuống khắp gian phòng, Sasuke để ý thấy một túi tài liệu được đặt ngay ngắn riêng giữa bàn. Lại gần xem thì hắn nhìn thấy chữ viết tay xấu khủng khiếp của Naruto, điều đáng nói là cậu ta lại viết tên của hắn. Uchiha Sasuke.


Đó là tập tài liệu về việc hôn sự của Nữ Trưởng tộc Hyuuga, tại sao tên hắn lại được viết lên trên đó? Những chữ kí và dấu mộc đỏ kia là gì?


Hôn sự này đã được Hokage, các Trưởng lão trong tộc Hyuuga của làng Lá và Hội đồng Cấp cao trong Liên minh Nhẫn giả đồng ý chấp thuận. Uchiha Sasuke dưới sự bảo lãnh của Hokage Uzumaki Naruto trở thành vị hôn phu chính thức của Hyuuga Hinata, Tộc trưởng Tộc Hyuuga.


Tin này sẽ được tung ra vào dịp Lễ đầu năm mới để mọi người cùng chúc mừng.


Sasuke cảm thấy hơi hối hận vì đã ném Naruto và Sakura đi, với bất kì một người có nhận thức bình thường nào đều sẽ hiểu những nội dung trên đống giấy này, nhưng não Sasuke lại xuất hiện một triệu chứng từ chối mãnh liệt. Hắn muốn ghim cho Naruto vài thanh kunai và bắt tên dobe đó giải thích rõ ràng rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra. Hắn mới đi có hai ngày, buổi sáng hắn còn nghe Hinata thừa nhận Gaara là vị hôn phu của mình vậy thì tại sao ngay vào buổi chiều, hắn lại trở thành vị hôn phu của cô ta chứ?!




Còn tiếp

Comment